Hiệp Hội Du Lịch Hà Nội khảo sát tuyến Du Lịch Lòng Hồ thủy điện Sơn La

Để từng bước thực hiện Cam kết được ký ngày 23/10 tại Hà Nội giữa Hiệp hội du lịch Sơn La và Hiệp hội du lịch Hà Nội. Ngày 22/12/2020 Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ cùng đoàn công tác HHDL Hà Nội đã có chuyến khảo sát và làm việc với HHDL Sơn La, chi hội Quỳnh Nhai tại Huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Đoàn đã đến khảo sát tại một số địa điểm du lịch tâm linh cũng như nghỉ dưỡng tại huyện Quỳnh Nhai như Đền thờ Nàng Han, điểm du lịch đảo Trái tim, Vịnh Uy phong…. 

Hai bên đã thống nhất được kế hoạch hoạt động phối hợp, hỗ trợ Huyện Quỳnh Nhai xây dựng và phát triển một số dịch vụ và sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội với Sơn La, cũng như các tỉnh Tây Bắc tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển du lịch của Hà Nội và Sơn La cùng các địa phương trong năm 2021.

Tuyến du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La được đánh giá có vẻ đẹp hấp dẫn, khung cảnh thanh bình, nguyên sơ chưa bị thương mại hóa. Tuy nhiên, cũng cần đẩy mạnh phát triển du lịch ở khu vực này theo hướng bền vững và có quy hoạch với nhiều dịch vụ đa dạng hơn cho du khách…. Hà Nội luôn được coi là thị trường du lịch trọng điểm của Sơn La, đồng thời là cầu nối quảng bá du lịch Sơn La đến các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Mặt khác, Sơn La là nơi cung cấp nhiều mặt hàng nông, lâm sản phục vụ cho nhu cầu người dân Hà Nội. Vì thế, chuyến khảo sát và làm việc giữa HHDL Hà Nội và HHDL Sơn La có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo tiền đề đẩy mạnh phát triển du lịch trong năm 2021 tại Sơn La nói chung và Quỳnh Nhai nói riêng.

#Hanta

#tưvấnđồnghành

#SơnLa